Coupon-discount

แนะนำ เทคนิคลดค่าครองชีพ
ทุกครั้ง ที่ ซื้อ ของจาก marketplace อย่าลืม กดรับคูปอง และเช็คโปรโมชั่น บัตรเครดิต ก่อน กดจ่ายเงินทุกครั้ง

กดรับ คูปอง

แนะนำ Gadget ช่วยติดตามสิ่งของ ของหายยังไงก็เจอ #แบไต๋7HD



เคยกลัวทำของหาย หรือกลัวว่าของสำคัญของเราจะไม่ปลอดภัย โดนขโมยไปบ้างไหม ? แบไต๋มี Gadget สำหรับติดตามสิ่งของมาแนะนำให้ได้เลือกหามาใช้กัน !

เริ่มต้นด้วยแกดเจ็ดสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ หรืออีโค่ซิสเท็มของแอปเปิ้ลอย่าง Apple Airtag (แอปเปิ้ล แอร์แท็ก) แอร์แท็กเป็นอุปกรณ์ติดตามข้าวของที่ใช้ประโยชน์จากการเป็นอุปกรณ์ของ Apple ในการติดตามนั่นเอง

โดยฟีเจอร์หลัก ๆ ของ Airtag ก็คือการติดตามตัวแท็กได้ในแอปฯ Find My แอปฯ เดียว แปลว่าใครที่ใช้ iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องโหลดแอปฯ ใด ๆ เพิ่มเติม นอกจากนั้น ในแอปฯ Find My ยังสามารถตั้งค่าตัวแท็กให้เป็นชื่อที่เราต้องการ เช่น กระเป๋าของเรา กุญแจของเรา และยังตั้งไอคอนเป็นอิโมจิให้กับแท็กของเราได้ด้วย

ถ้าเกิดว่า Airtag ของเราอยู่ใกล้ ๆ กับ iPhone ตั้งแต่ iPhone 11 ขึ้นไป จะสามารถใช้ฟีเจอร์ “คุณสมบัติตำแหน่งที่ตั้งจริง” ให้เราใช้ไอโฟนเดินหาตำแหน่งของ Airtag ที่ละเอียดถึงขั้นชี้ทาง และระยะทางที่ตรง สะดวกมาก ๆ

นอกจากนี้ Airtag ยังมีลำโพงในตัว แปลว่าถ้าเราหาไม่เจออยู่ดี เรายังให้ Airtag ส่งเสียงเพื่อให้เราตามหา Airtag ได้ง่าย ๆ อีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาตามหาเลย

ความพิเศษของ Airtag อีกอย่างคือมันใช้อุปกรณ์แอปเปิ้ลทั้งโลกในการตามหา Airtag ของเราได้ ทำให้เราไม่ต้องอยู่ใกล้ Airtag ของเรา ก็หาเจอได้ง่าย

นอกจากนี้ยังสามารถตั้ง AirTag ให้เข้าสู่โหมดสูญหาย เมื่ออุปกรณ์ Apple ที่แม้จะเป็นของคนอื่น ก็จะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติว่า Airtag ชิ้นนี้หาย เอาไปคืนได้ที่ไหนบ้าง โดยใช้หลักการทำงานเดียวกันกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Apple เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นอุปกรณ์ติดตามที่ดีพอ ๆ กับ iPhone แต่ก็จะมีข้อสังเกตที่ Airtag จะเหมาะสมกับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS เท่านั้น

อีกอุปกรณ์ที่อยากแนะนำที่ใคร ๆ ก็ใช้ได้ ก็คือ tile (ไทล์) ไทล์เป็นอุปกรณ์ติดตามข้าวของที่มีมานานกว่า Airtag วิธีการติดตามสิ่งของที่หายไปจากไทล์ ก็จะคล้าย ๆ กัน ด้วยการดาวน์โหลดแอปฯ tile ซึ่งดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android เลย พอเราดาวน์โหลดแอปฯ มาเขื่อมต่อ tile ได้

โดยมีฟีเจอร์ดังนี้

– ตามหาตำแหน่งของ tile ที่เราเชื่อมต่อไว้
– ตั้งค่าให้ tile ส่งเสียงออกมาให้เราตามหา
– เชื่อมต่อไทล์กับ Google Assistant หรือ Alexa เพื่อให้ตามหาผ่าน Smart Home ได้
– ใช้ tile เพื่อตามหาสมาร์ตโฟนที่เราเชื่อมต่อไว้ ด้วยการกดที่ tile 2 ครั้งต่อกัน แอปฯ tile ในสมาร์ตโฟนก็จะส่งเสียงดังออกมาให้เราหามือถือได้ (แม้จะปิดเสียงไว้ก็ตาม)
– แสดงตำแหน่งล่าสุดของ tile ที่มือถือของเราจับได้บนแผนที่
– “แจ้งเตือนเมื่อเจอ” ที่จะให้สมาร์ตโฟนทุกเครื่องที่ใช้ tile เหมือนกัน ในการจับว่า tile นั้นอยู่ตรงไหน
– QR Code ที่อยู่หลัง tile ซึ่งจะให้เราใส่รายละเอียด ช่องทางการติดต่อให้เราส่งคืนสิ่งที่ tile นั้นติดอยู่ให้ได้

ข้อดีอีกอย่างของ tile ก็คือ tile มาในหลากหลายรูปทรงมาก ๆ เลยครับ ตั้งแต่เป็นอุปกรณ์ติดตามเล็ก ๆ ติดสติกเกอร์ เหมาะกับรีโมท, อุปกรณ์ติดตามที่เป็นพวงกุญแจให้คล้องพวงกุญแจง่าย ๆ หรือกระทั่งแบบ Slim ที่ขนาดเล็กเหมือนบัตรเครดิต ให้ใช้ติดตามกระเป๋าเงินของเราได้ ไปจนถึงแบบ Pro ที่มีระยะไกลสุดถึง 120 เมตร เลย เรียกได้ว่าอุปกรณ์ติดตามของ tile มีความยืดหยุ่น และเหมาะกับหลากหลายสถานการณ์มากกว่า

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

Facebook
TERO Digital: https://facebook.com/TERODigital
TERO News: https://facebook.com/TERONews
beartai แบไต๋: https://facebook.com/beartai
Ch7HD: https://facebook.com/Ch7HD
Ch7HD News: https://facebook.com/Ch7HDNews

YouTube
TERO DIGITAL: https://youtube.com/c/TERODIGITAL
CH7HD News: https://youtube.com/c/CH7HDNews
beartai แบไต๋: https://youtube.com/c/beartai

TikTok
terodigital: https://tiktok.com/@terodigital

Instagram
terodigital: https://instagram.com/terodigital/

#แบไต๋7HDไอทีและยานยนต์ #beartai7HD #TERODigital #CH7HDNEWS